Mệnh có hung tinh khắc Mệnh Mệnh Vô chính diệu phải kiếm ngay đến hung tinh tại Mệnh. Thấy hung tinh tại đây không phù cho Mệnh như trong trường hợp 2, mà lại khắc Mệnh, nhìn ra các cung ngoài chiếu vào thấy các sao KHÔNG thì các sao KHÔNG này không lợi gì. Đó là trường hợp NGỘ KHÔNG : tức là BẦN & YỂU. Mệnh đã bị hung tinh khắc là đã mệt rồi lại thêm KHÔNG chiếu vào, thành thử những ảnh hưởng xấu phù nhau, mới thành ra bần và yểu.
Một trường hợp tốt nhưng Mệnh có Tuần Mệnh vô chính diệu có hung tinh đắc cách hợp hành, hợp chiếu lại thêm trung tinh đắc cách là tốt. Nhưng nếu Mệnh có TUẦN thì lại kể như hão. Phú có ghi :”Tứ chính giao phù, kị nhất KHÔNG nhi trực phá “.
Mệnh không có KHÔNG nào Lại có trường hợp Mệnh Vô Chính diệu mà không có KHÔNG nào (không có KHÔNG tọa thủ hay chiếu) cũng không có hung tinh. Trường hợp này phải xem các trung tinh. Nếu thấy nhiều trung tinh tốt mới khá được.
* Vài điều ghi chú thêm : Tuy rằng gặp trường hợp Mệnh Vô Chính Diệu thì phải xét theo các trường hợp trên mà đoán, nhưng vẫn KHÔNG ĐƯỢC QUÊN : vòng Thái Tuế, vòng Lộc Tồn, vòng Tràng Sinh. Phải nắm vững vòng Thái Tuế mà suy đi, tức là đoán theo vị trí Mệnh tính theo vòng Thái Tuế (Người Mệnh Vô chính diệu là người hay thay đổi, là vì không có chính tinh làm nền tảng cho tính tình và cuộc đời. Nhưng đồng thời, người đó cũng có cuộc đời xét theo vị trí Mệnh. Trong trường hợp Mệnh Vô Chính Diệu lại cần phải theo vị trrí Mệnh theo vòng Thái Tuế mà đoán. Như ông Nguyễn Văn Vĩnh, Mệnh Vô chính diệu, cũng phải xét Mệnh có Tang Môn (trong vòng thái tuế), thì ông là người lo toan tính toán. Thân của ông có Bạch Hổ, ông là người cứ lao đầu làm việc, rất thực tế. Thí dụ khác : Vua Lê Lợi – Mệnh Vô chính diệu, đồng thời Mệnh đóng tại Tam hợp Thái Tuế : Vua tin ở sứ mạng của mình và cứ chiến đấu, chiến đấu đến cùng.
Sưu tầm.
Comentários